Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Người tiêu dùng nên cẩn thận trước khi mua hàng


Để xây dựng được một ngôi nhà kiên cố, nhiều người phải dành dụm hàng chục năm, thậm chí cả đời người.[/h] Do vậy, nếu khi xây dựng không chọn đúng vật liệu đạt chất lượng hoặc bị lừa dối khi trả đúng tiền nhưng không nhận được vật liệu đúng chất lượng thì quả là một điều đáng tiếc. Thực tế cho thấy nếu chọn mua vật liệu đúng chất lượng, thiết kế và thi công đúng quy trình thì chắc chắn công trình hoặc căn nhà khi hoàn thành sẽ có thời gian sử dụng đến hàng trăm năm.
Tuy nhiên hiện nay, thị trường cung cấp vật liệu xây dựng (VLXD) được phân phối qua nhiều kênh khác nhau, do vậy việc kiểm soát về chất lượng vẫn chưa được đảm bảo. Phần vật liệu trang trí nội, ngoại thất (TTNNT) để hoàn thiện căn nhà, chủ đầu tư cũng rất khó phân biệt được hàng chính hãng được phân phối bởi những kênh chính thức của nhà sản xuất, do thiếu thông tin về sản phẩm, do bị nhầm lẫn hoặc bị lừa dối… Nhưng “Người mua lầm chứ người bán không lầm”. Nhiều người kinh doanh do hám lợi đã sử dụng mọi thủ đoạn để bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng với giá hàng chất lượng cao, bất chấp hậu quả về sau. 


Còn có nhiều mặt hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng khác nữa xuất hiện trên thị trường và gian lận trong kinh doanh còn tồn tại người tiêu dùng cần phải được cảnh báo và cẩn trọng để chọn đúng hàng chính hãng bởi những nơi bán hàng Uy tín, Chất lượng có cam kết chất lượng và bảo hành là công bằng nhất. 

Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về QLKT&CV (PC 46) công an TP Cần Thơ cho biết, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; chỉ đạo của Bộ Công an và cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an TP, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần bình ổn giá cả thị trường, kiềm chế lạm phát trên địa bàn, nhất là trong dịp cuối năm. Đặc biệt là tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán hàng giả.



Mai Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét