Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Ngôi nhà thông minh

Ước muốn của con người là vô cùng, khi chưa có nhà người ta chỉ muốn có một chỗ ở cố định, khi có nhà cao cửa đẹp rồi thì lại muốn ngôi nhà của họ cũng phải hoạt động được như chiếc smartphone hay cái ipad họ vẫn dùng hàng này. Ví như: 6h sáng, rèm cửa tự động mở, một tiếng nói ngọt ngào đánh thức bạn dậy sau một giấc ngủ say, bước khỏi giường thì đã có một màn hình hiển thị các thông tin như tỷ số các trận đấu tối qua, hay tỷ giá và thời tiết ngày hôm nay, hay bước vào phòng tắm thì đèn tự bật, nước đã tự nóng từ trước đó 10 phút. Quả là ngôi nhà mà trước kia chỉ có trong phim viễn tưởng.
smart-house
Nhưng bây giờ, mọi mong ước ấy đã trở thành hiện thực, các công ty và các giải pháp ngôi nhà thông minh (smarthome) sẽ giúp các chủ nhà lắm tiền nhiều của thỏa mãn ước ao.
Ngôi nhà thông minh là tổng thể các giải pháp từ phần mền, phần cứng, các thiết bị giao tiếp được lập trình theo ý muốn của chủ nhà cũng như là từng công trình cụ thể để giúp chủ nhân có thể giám sát, điều khiển, lên chương trình cho cả ngôi nhà.
Nhưng lợi ích của ngôi nhà thông minh đem lại như: Tiết kiệm điện năng, chi phí quản lý, bảo vệ, bảo vệ môi trường cũng như kiểm soát hoạt động của thang máy gia đình.
ngoi nha thong minh
Một hệ thống ngôi nhà thông minh có các phần chính như: Các cảm biến (cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng, cảm biến âm thanh, cảm biến độ ẩm), thiết bị hẹn giờ và thiết bị giám sát.
Các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh sẽ giao tiếp với nhau qua tín hiệu điện, radio hoặc tín hiệu wifi để phối hợp với nhau nhằm điều khiển các thiết bị khác trong gia đình làm tự động hóa mọi quá trình đã được lập trình sẵn như: bật điện, bật điều hòa, bật máy pha cà phê, điều chỉnh âm thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét