Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Những tiến bộ gần đây trong các hệ thống an ninh gia đình


Những tiến bộ gần đây trong các hệ thống an ninh gia đình


Người ta ít nghe về sự đổi mới trong ngành an ninh dân dụng.. Trong nhiều năm, ngành công nghiệp này đình trệ trong khi các công nghệ khác có những bước phát triển nhảy vọt. Nhưng tất cả đang thay đổi. Những tiến bộ gần đây trong công nghệ kết nối mạng và tự động hóa đã giúp cho vấn đề an ninh gia đình phát triển mạnh. Sau đây là một vài công nghệ và tính năng sẽ được áp dụng sớm. Hi vọng là chúng sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, an toàn hơn và vững chắc hơn.

Ngôi nhà thông minh cuối cùng đã thành hiện thực

Tương lai là đây… hay ít nhất là đang đến rất gần. Một sự bùng nổ trong mối quan tâm của người tiêu dùng, cùng với công nghệ mới đã tạo ra nghề tự động hóa dân dụng (home automation) cho nhiều người. Nhiều người rất giàu đã có ngôi nhà với những tính năng tự động hóa từ nhiều năm trước, Bill Gates là một ví dụ điển hình. Nhà của ông ở Washington khả năng kiểm soát nhiệt độ. Nhiệt độ sẽ tự động thay đổi khi có người vào hoặc ra khỏi phòng. Những ngôi nhà tự động mới sẵn có cho thị trường đại trà sẽ có điều hòa nhiệt độ mà bạn có thể điều khiển qua điện thoại thông minh, điều khiển ánh sáng sẽ bao gồm kiểm soát năng lượng và độ sáng, và quản lý các phương tiện truyền thông cá nhân.

Theo dõi và kiểm soát ngôi nhà của mình ở bất cứ nơi nào

Các tính năng tương tác đã sẵn sàng cho các khách hàng sử dụng dịch vụ an ninh gia đình. Nó phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhu cầu của khách hàng nhưng hầu hết các hệ thống an ninh gia đình (những thứ đáng tiền lắm đó) đi kèm với một số hình thức điều khiển tương tác, như là Kích hoạt/Bỏ kích hoạt (arming/disarming) cho hệ thống của bạn từ một máy tính có kết  nối internet hoặc điện thoại thông minh. Giai đoạn tiếp theo cho điều khiển tương tác cho hệ thống an ninh gia đình có thể có nhiều điều thú vị.
Với sự phát triển của công nghệ tự động hóa trong nhà ở, điều khiển tương tác tiêu chuẩn  ngoài những chức năng cơ bản sẽ được mở rộng hơn nữa như: kiểm soát khí hậu, năng lượng, khóa tự động, và nhiều vấn đề khác nữa. Một vài công nghệ sẽ rất tốn kém trong vài năm tới nhưng chi phí sẽ giảm xuống đáng kể khi quy mô sản xuất phát triển đến mức thị trường đại chúng.

Những công nghệ an ninh gia đình mới

Chúng tôi đã nêu bật một vài công nghệ an ninh gia đình nổi lên trong quá khứ. Một số rất đáng chú ý và thực sự tuyệt vời. Một số dường như hoạt động không tốt mà chỉ phô trương. Bạn có thể nghĩ ra ngay hầu hết các thiết bị an ninh gia đình dạng thương mại đã có trên thị trường. Chẳng bao lâu nữa, một số thiết bị mới sẽ gia nhập ngành an ninh dân dụng và sẽ gây ra chút ít tiếng vang lan truyền.
Ví dụ điển hình của điều này là công nghệ theo dõi việc sử dụng năng lượng, tiêu thụ thực phẩm và thậm chí là cả tình trạng sức khỏe của bạn. Trong khi đó, một  chương trình duy nhất theo dõi các thông tin một cách toàn diện còn phải mất vài năm nữa. Nhưng khi công nghệ này đến với ngôi nhà của bạn, những điều đơn giản trong cuộc sống sẽ dễ dàng được duy trì hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét