Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cửa trượt tự động đáp ứng yêu cầu thoát hiểm?

Bộ luật Xây dựng của Úc Phần D2 Xây dựng lối thoát đòi hỏi phải có lối cửa trượt tự động phục vụ như một phần của lối ra theo yêu cầu để bao gồm các tính năng sau:
1. 19b (iv) A Nó phải có thể được mở bằng tay dưới một lực không quá 110 N nếu có sự cố hoặc sự cố của nguồn điện; và 19 (iv) B nếu nó dẫn trực tiếp vào đường hoặc mở không gian, nó phải tự động mở nếu có sự cố điện đến cửa hoặc khi kích hoạt báo cháy hoặc báo khói ở bất cứ nơi nào trong khoang chứa lửa do cửa.
2. Cửa vào lối ra theo yêu cầu hoặc tạo thành một phần hoặc trên đường đi đến lối ra theo yêu cầu phải dễ dàng mở được nếu không có chìa khóa từ phía đối diện người tìm kiếm lối thoát bằng một hành động hạ gục một tay hoặc đẩy hành động lên một thiết bị duy nhất nằm trong khoảng từ 900mm đến 1,2m so với sàn, trừ trường hợp:
21c (i) Phục vụ chỗ ở, nơi cần đặc biệt để an ninh là cần thiết và nó có thể được mở khóa ngay lập tức bằng cách sử dụng một chuyển đổi kiểm soát rơi an toàn, không có trong một bao vây bảo vệ. AS 5007 (3.3.2 Hướng dẫn sử dụng kích hoạt) và AS 1428.1-2001 (11.2.2) khuyến cáo thêm rằng chuyển đổi phải được gắn ở vị trí mà người sử dụng có một cái nhìn không bị cản trở về cửa, bên trong khu vực mà một người đi bộ ở tốc độ bình thường có đủ thời gian để thoát ra khỏi lối vào trước khi nó đóng lại và được gắn từ 900mm đến 1100mm từ tầng hoàn thiện. Nút không được lắp vào vị trí mà người sử dụng sẽ không bị đánh trúng cửa trong giai đoạn mở cửa của nó. Thiết kế của nút sẽ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và các yêu cầu đối với người khuyết tật có chiều rộng chuyển đổi của một đề nghị 35mm.
3. 21d Được trang bị một thiết bị an toàn không an toàn tự động mở khóa cửa sau khi kích hoạt bất kỳ hệ thống chống tràn / khói / nóng nào được lắp đặt trong toàn bộ tòa nhà;
Chú thích! Các yêu cầu đặc biệt áp dụng cho các địa điểm vui chơi giải trí công cộng ở NSW.

Các Quy định về Kế hoạch và Đánh giá Môi trường NSW 2000, phần 9 đề cập đến các thiết bị tự động không an toàn là các biện pháp an toàn cháy nổ theo luật định như sau:
a) Trước khi một tòa nhà đang xây dựng có thể bị chiếm đóng chủ sở hữu của tòa nhà phải cung cấp cho Hội đồng và Ủy viên Cứu hỏa địa phương giấy chứng nhận hỏa lực cuối cùng cho biết rằng tất cả các biện pháp an toàn cháy nổ trong tòa nhà đã được tiến hành đánh giá an toàn sau cùng (mục 169 ).
b) Bản tuyên bố về an toàn hỏa hoạn cuối cùng phải được thực hiện bởi người có đủ tiêu chuẩn trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp chứng chỉ cuối cùng. Người tiến hành đánh giá phải kiểm tra, kiểm tra và xác minh việc thực hiện các biện pháp an toàn cháy (mục 171).
c) Người có thẩm quyền phải báo cáo về an toàn hỏa hoả hàng năm trong vòng 3 tháng trước ngày kỷ niệm ngày cấp chứng chỉ hỏa hoạn. Người tiến hành kiểm tra phải kiểm tra, kiểm tra và xác minh việc thực hiện các biện pháp an toàn cháy (mục 176).
d) Bảo trì An toàn Lửa Chủ sở hữu của tòa nhà không được không duy trì các biện pháp an toàn cháy cần thiết theo tiêu chuẩn không nhỏ hơn quy định trong lịch trình của tòa nhà hoặc theo tiêu chuẩn thiết kế ban đầu được thực hiện; (mục 182) AS 5007 và sản xuất Adis Automatic Doors khuyên rằng các cuộc kiểm tra và kiểm tra xác minh được thực hiện trên cơ sở ba năm một lần (3 lần một năm).
Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét