Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Các ứng dụng khác cho cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động không chỉ được sử dụng cho an ninh gia đình. Trong lĩnh vực công nghiệp, chúng được sử dụng trên các dây chuyền lắp ráp để theo dõi số lượng sản phẩm và để đóng các thiết bị nguy hiểm nếu một người quá gần.

Dưới đây là một vài cách khác mà cảm biến chuyển động được sử dụng:
  • Để mở và đóng cửa tự động
  • Để bật và tắt vòi nước tự động và nhà vệ sinh
  • Bật đèn khi có người bước vào phòng
  • Để kiểm soát các màn hình ATM
  • Tại cửa vé tự động
  • Đối với một số mét đỗ xe
Cảm biến chuyển động không chỉ là một tính năng bổ sung của một hệ thống an ninh-đó là điều cần thiết. Nếu không có cảm biến, sẽ không có cách để phát hiện kẻ xâm nhập.
Thực tiễn tốt nhất cho lắp cảm biến
Nếu bạn chọn một hệ thống yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp, người cài đặt sẽ biết cách thiết lập cảm biến của bạn. Tuy nhiên, bạn có trách nhiệm thiết lập bộ cảm biến của mình nếu bạn đi cùng với một hệ thống an ninh gia đình DIY. Trước khi cài đặt cảm biến chuyển động, đảm bảo đọc hướng dẫn cài đặt, vì chúng có thể sẽ bao gồm các đề xuất về vị trí. Một số hệ thống DIY cũng cung cấp cho bạn những lời nhắc điện tử hoặc bạn gọi một đại diện sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình thiết lập.
Hãy nhớ rằng cảm biến chuyển động không phải là lỗi, và có trường hợp trong đó có thể có báo động sai. Cảnh báo sai thường là do lỗi điện, lỗi của người dùng, kỹ thuật ứng dụng kém, điện sét, sét và thiết bị bị lỗi. Chúng cũng có thể được kích hoạt bởi động vật, côn trùng và lá.
Điều tốt nhất bạn có thể làm để tăng hiệu quả của cảm biến và ngăn ngừa báo động giả là đọc hướng dẫn đi kèm với cảm biến của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét các mẹo đặt vị trí cảm biến chuyển động sau đây:
1. Giữ các cảm biến PIR 10-15 bộ cách lỗ thông hơi, nơi ánh sáng mặt trời chiếu vào và bộ tản nhiệt. Nếu cảm biến chuyển động phát hiện sự thay đổi nhanh chóng trong nhiệt, ngay cả khi đám mây đi qua ánh sáng mặt trời trực tiếp vào phòng khách của bạn, nó có thể bị vấp ngã.
2. Đặt cảm biến chuyển động ở các điểm "choke-point" - nơi mà mọi người phải đi qua, như cầu thang hoặc hành lang chính. Bằng cách đó, kẻ đột nhập sẽ đi bộ cảm biến bất kể nơi họ đang đứng đầu. Những kẻ xâm nhập thường đi ngay vào phòng ngủ chính, vì vậy đặt một bộ cảm biến gần phòng đó hoặc các phòng khác nơi bạn có đồ có giá trị, như nghiên cứu.
3. Đi bộ xuyên qua ngôi nhà của bạn và đánh giá những kẻ mà kẻ xâm nhập có nhiều khả năng nhất vào và họ sẽ đi theo con đường nào. Hãy nhớ rằng hầu hết các cảm biến chuyển động có thể phát hiện từ 50 đến 80 feet. Hầu hết những tên trộm đột nhập vào nhà thông qua cửa trước hoặc sau, cửa hiên, hoặc cửa nhà để xe, vì vậy nên đặt các cảm biến gần những khu vực đó.
4. Cảm biến chuyển động hoạt động tốt nhất khi kẻ đột nhập đi song song với cảm biến chứ không phải đối với nó. Ví dụ, trong một hành lang bạn có xu hướng đi bộ song song với các bức tường, chứ không phải trực tiếp về phía họ. Tìm những bức tường mà kẻ xâm nhập sẽ đi dọc theo, giống như hành lang hoặc lối đi hẹp dẫn đến một căn phòng.


  1. Hy vọng hướng dẫn cảm biến chuyển động này đã dạy cho bạn vai trò của bộ cảm biến chuyển động trong an ninh của nhà bạn, các công nghệ khác nhau được sử dụng trong phát hiện chuyển động, và cách cài đặt đúng bộ cảm biến của bạn để họ có thể thực hiện công việc của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét