Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Cảm biến chuyển động motion sensor

Một bộ cảm biến chuyển động (hoặc máy dò chuyển động) là phần cốt lõi của hệ thống an ninh của bạn, bởi vì đó là thiết bị chính phát hiện khi ai đó ở trong nhà của bạn khi chúng không được. Một cảm biến chuyển động sử dụng một hoặc nhiều công nghệ để phát hiện chuyển động trong một khu vực. Nếu một cảm biến bị vấp, tín hiệu sẽ được gửi đến bảng điều khiển của hệ thống an ninh, kết nối với trung tâm giám sát, cảnh báo bạn và trung tâm giám sát.

Các Vai trò của chuyển động Cảm biến trong An ninh nhà của bạn

Cảm biến chuyển động










Mục đích chính của phát hiện chuyển động là nhận ra kẻ đột nhập và gửi một cảnh báo đến bảng điều khiển của bạn, cảnh báo trung tâm giám sát của bạn. Cảm biến hoạt động khi bạn không ở nhà, hoặc khi bạn nói với hệ thống bạn không có ở đó. Một số hệ thống an ninh có thể được lập trình để ghi lại sự kiện thông qua một camera an ninh khi phát hiện chuyển động.

Bộ cảm biến chuyển động đứng bảo vệ, sẵn sàng phản ứng với các tình huống khác nhau, chẳng hạn như di chuyển trong phòng khách của bạn, cửa sổ hoặc cửa ra vào được mở hoặc đóng, hoặc cửa sổ bị hỏng. Cảm biến chuyển động có thể:

Thông báo cho bạn trong trường hợp con bạn nghỉ giờ giới nghiêm

Kích hoạt chuông cửa khi ai đó đến gần cửa trước

Cảnh báo bạn khi trẻ vào khu vực hạn chế trong nhà, như tầng hầm, phòng tập thể dục, hoặc tủ thuốc

Tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng ánh sáng cảm biến chuyển động trong không gian trống

Thông báo cho bạn nếu vật nuôi vào khu vực nơi họ không phải là nghĩa vụ phải được

Các loại cảm biến chuyển động

Hồng ngoại thụ động (PIR)

Phát hiện nhiệt của cơ thể (năng lượng hồng ngoại). Cảm biến hồng ngoại thụ động là chuyển động được sử dụng rộng rãi nhất trong các hệ thống an ninh gia đình. Khi hệ thống của bạn được trang bị, các cảm biến chuyển động của bạn sẽ được kích hoạt. Một khi cảm biến nóng lên, nó có thể phát hiện nhiệt và chuyển động ở các khu vực xung quanh, tạo ra một "lưới" bảo vệ. Nếu một vật di chuyển khối quá nhiều khu vực và mức năng lượng hồng ngoại thay đổi nhanh chóng, các cảm biến bị vấp ngã.

MircoWave (MW):







Gửi ra xung vi sóng và đo sự phản xạ khỏi một vật chuyển động. Chúng bao phủ một diện tích lớn hơn các bộ cảm biến hồng ngoại, nhưng chúng dễ bị nhiễu điện và đắt hơn.
Cảm biến chuyển động công nghệ kép:
Bộ cảm biến chuyển động có thể kết hợp các tính năng trong một nỗ lực để giảm báo động giả. Ví dụ, một cảm biến hồng ngoại thụ động (PIR) có thể được kết hợp với một cảm biến vi sóng. Do hoạt động ở các khu vực khác nhau của quang phổ, và một là thụ động và một là hoạt động, các cảm biến chuyển động công nghệ Dual không có khả năng như các loại khác gây ra báo động giả, bởi vì để cho các báo động được kích hoạt, cả hai bộ cảm biến phải được bị vấp ngã. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không bao giờ làm báo động sai.
Khu vực Loại phản chiếu:
Phát ra tia hồng ngoại từ đèn LED. Sử dụng sự phản xạ của những tia này, cảm biến đo khoảng cách tới người hoặc vật thể và phát hiện nếu vật nằm trong khu vực được chỉ định.
Siêu âm:
Gửi ra các xung của sóng siêu âm và đo sự phản xạ trên một vật chuyển động.
Rung:
Phát hiện rung động. Có thể mua hoặc dễ dàng mua sắm tại nhà. Cảm biến rung tự tạo sử dụng một khối lượng nhỏ trên đòn bẩy, được kích hoạt bằng cách chuyển sang báo thức khi rung. Cảm biến chuyển động tự làm việc có thể hoạt động, nhưng chúng cũng có thể không đáng tin cậy.

Các tính năng cảm biến chuyển động khác


Cảm biến chuyển động không dây:

Ngày nay, hầu hết các cảm biến chuyển động là không dây. Cảm biến không dây rất dễ cài đặt. Họ không cần khoan, và họ giao tiếp với các thành phần hệ thống an ninh khác không dây.

Cảm biến chuyển động liên lạc (cửa / cửa sổ):




Hầu hết các cảm biến chuyển động liên lạc là cảm biến hồng ngoại thụ động. Chúng kích hoạt báo động nếu cửa hoặc cửa được bảo vệ được mở ra trong khi hệ thống được trang bị.

Bộ cảm biến chuyển động miễn dịch Pet:

Một cảm biến hồng ngoại thụ động có thể được thiết lập để bỏ qua động vật với trọng lượng nhất định. Một cảm biến chuyển động công nghệ kép có khả năng chống lại các tín hiệu giả do động vật gây ra bởi vì nó đòi hỏi hai cảm biến được kích hoạt theo cách được nhà sản xuất xác định. Chúng có thể được thiết lập để bỏ qua một động vật lớn hoặc nhiều động vật nhỏ mà không báo động giả. Một số cảm biến chuyển động miễn dịch vật nuôi có mức độ nhạy cảm có thể được điều chỉnh cho các gia đình có động vật rất năng động.

Cảm biến chuyển động video:

Kết hợp các máy quay video với xử lý tín hiệu tiên tiến. Một số cảm biến chuyển động có thể ghi lại bắt đầu ghi khi cảm nhận chuyển động. Máy ảnh được điều khiển bởi cảm biến chuyển động có thể giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ bằng cách không ghi lại hàng trăm giờ phim không có ích - chúng chỉ chụp được những thứ quan trọng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét