Thứ Tư, 16 tháng 6, 2021

Phụ kiện cửa trượt tự động Nhật Bản

 Nếu bạn là người nước ngoài ở Nhật Bản, điều này có thể đã xảy ra với bạn. Được rồi, có thể không chính xác như thế này, nhưng vẫn vậy. Cửa trượt tự động có ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản. Hầu hết mọi konbini (cửa hàng tiện lợi), nhà hàng, và .... ở khắp mọi nơi.

Bạn có thể đang nghĩ, vâng… chúng tôi cũng có cửa tự động, Michael. Điều này không thú vị. Và đó là sự thật. Nhưng ở Nhật, chúng thậm chí còn phổ biến hơn (Có thể vì lý do tiết kiệm không gian và vì chúng phù hợp với phong cách Nhật Bản).

Tuy nhiên, các cửa khác nhau theo hai cách.

IMG_5854.jpg
IMG_5838.jpg
  1. Nhiều người không sử dụng cảm biến thị giác . Rất nhiều cửa tự động ở Nhật Bản yêu cầu bạn phải nhấn một nút trên cửa trước khi chúng trượt (hình đầu tiên). Những người khác, yêu cầu bạn phải gần như chạm vào cửa trước khi cảm biến thị giác nhìn thấy bạn (hình thứ hai). Hướng dẫn được viết rõ ràng trên cửa (xung quanh nơi có thể có tay cầm) nhưng nó thường chỉ bằng tiếng Nhật. Vì vậy, có khả năng bạn có thể làm những gì tôi đã làm lúc đầu. Bước tới cửa và trông thực sự… .thật sự chết lặng.

  2. Cửa tự động dựa trên cảm biến rất chậm. Và dựa trên cảm biến, ý tôi là những cái được cho là sẽ mở ra khi bạn tiếp cận chúng. Ở Mỹ, tôi đã có thể đi bộ với sải chân bình thường của mình qua chúng. Cánh cửa sẽ nhanh chóng mở ra và tôi không thực sự nhận ra chúng. Ở Nhật Bản, nếu bạn cứ bước đi với sải chân bình thường, bạn có thể sẽ chạy vào cửa. Điều này có thể là do cửa mở chậm hoặc do cảm biến sẽ không nhìn thấy bạn cho đến khi bạn cách xa bạn một vài bước chân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét