Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Kiểu cửa kính để cách âm và an toàn nhất

Cửa sổ kính nhiều lớp được thiết kế đặc biệt sử dụng cho cả các cửa sổ an toàn và phòng cách âm. Họ tạo ra một tấm kính dán an toàn bằng cách xếp các chất liệu vinyl giữa hai tấm kính, vì vậy mà các vinyl được ép trên cả hai mặt của kính. Các lớp bổ sung và các chất liệu vinyl tạo ra một hiệu ứng phòng cách âm. Khi được sử dụng trong xây dựng công trình, cửa sổ nhiều lớp làm giảm tiếng ồn để lọc từ bên ngoài. Họ cũng giúp giảm thiểu thiệt hại và giảm nguy hiểm khi có một sự một bể vỡ cửa xảy ra. Các lớp và độ dày tăng cải thiện độ bền, và vào những thời điểm nhất định loại kính này hoàn toàn có thể ngăn chặn tác động vỡ.


Phần lớn các quy trình laminate sử dụng nhiệt để liên kết hai lớp kính để lớp vinyl, để tạo ra các cửa sổ kính nhiều lớp. Các vinyl là vô hình giữa giữa các lớp, và ba phần ghép lại với nhau sẽ giống như một tấm kính. Lớp này dày đặc hơn không chỉ cung cấp thêm sức mạnh, bền bỉ và tạo ra một hàng rào dày hơn ngăn cản hạn chế cho sóng âm thanh xâm nhập, dẫn đến hiệu quả tiếng ồn được lọc bỏ.

Các thiết kế của cửa sổ nhiều lớp tương tự như cửa sổ an toàn xe và kính chắn gió, và có tác dụng tương tự trong trường hợp thiệt hại hoặc nứt. Các vinyl giữa hai lớp kính đóng vai trò như một chất kết dính. Nên một trong hai tấm bị vỡ, các mảnh vỡ dính vào vinyl thay vì rơi xuống hoặc bay theo các hướng khác nhau. Điều này có thể ngăn ngừa chấn thương từ kính bay, hoặc tiếp xúc với thủy tinh vỡ. Điều này cũng có thể làm cho việc thay thế các cửa sổ bị vỡ dễ dàng hơn. Thường thì các cửa sổ kính nhiều lớp có thể được loại bỏ trong một mảnh, nguy cơ bị thương sẽ thấp hơn.

Một lợi ích an toàn của cửa sổ kính nhiều lớp là an ninh.

- Kẻ trộm sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để phá vỡ kính do mật độ cũng như lớp phim dán của nó, và thiết kế nhiều lớp với nhiều thiết bị đi kèm sẽ khiến thủy tinh cắt sẽ khó hơn. Ngay cả khi kính bị vỡ, các chất liệu vinyl vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động như một rào cản khó thâm nhập. Trong khi nó có thể phá vỡ các cửa sổ nhiều lớp, kẻ trộm có ý định đột nhập vào nhà có thể không tìm thấy có điểm yếu nào của các loại kính này dù đã nỗ lực.

Lớp bên trong được sử dụng trong các cửa sổ kính nhiều lớp cũng có thể được sử dụng cho lợi ích bổ sung. Tùy thuộc vào chất liệu được sử dụng hoặc phương pháp sản xuất kính được áp dụng cho các lớp bên trong, làm cho cửa sổ có thể cung cấp ánh sáng lọc hoặc khả năng nhuộm màu cho các lớp kính. Kính phản quang có thể cắt giảm ánh nắng trực tiếp và giảm nhiệt bên trong, như có một sắc thái màu áp dụng cho các phim cách nhiệt. Ánh sáng lọc và nhiệt có thể tránh vấn đề với đồ nội thất, rèm cửa, thảm và mờ dần từ ánh nắng mặt trời tẩy trắng, và có thể cải thiện hiệu quả năng lượng từ việc tăng nhu cầu làm mát trong những tháng nóng. Sắc thái màu sắc có thể được sử dụng bổ sung cho mục đích trang trí.
Nguồn:  http://www.wisegeek.com/what-are-laminated-glass-windows.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét