Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

cửa cảm ứng nhiệt của Canada đã về Hà Nội

7 cửa cảm ứng nhiệt của Canada đã về Hà Nội



7 cua cam ung nhiet cua Canada da ve Ha Noi
Các cửa khẩu sẽ được kiểm soát chặt hơn.



















Theo thông báo của GS.Hoàng Thuỷ Long - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, sáng nay (14/5), 7 cửa cảm ứng nhiệt nhập từ Canada vừa về Hà Nội. Số cửa này sẽ được phân cho một số sân bay và cửa khẩu trọng yếu.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất mỗi nơi sẽ nhận 2 cửa. Bộ Y tế sẽ lắp đặt 3 cửa cảm ứng còn lại tại Sân bay Đà Nẵng, cửa khẩu Quảng Ninh và cửa khẩu ở Lạng Sơn. Một cửa khẩu ở Lào Cai cũng sẽ được lắp đặt cửa cảm ứng nhiệt nay mai theo đơn đặt hàng bổ sung của Bộ Y tế.

Sau 10 ngày cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế, chiều 11/5, 90 lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đã được trở về với gia đình . Tất cả những lưu học sinh này đều được Viện Y học lâm sàng & Các bệnh nhiệt đới cấp giấy chứng nhận không nhiễm SARS dành cho người Việt Nam về nước sau cách ly.

Theo một số lưu học sinh, công tác hậu cần, ăn ở tại địa điểm cách ly tập trung (Trung đoàn 36, Xuân Mai, Hà Tây) rất chu đáo. Tuy nhiên, lượng người trong phòng khá đông (20-30 người); nguy cơ lây bệnh sang số đông khi có người trong phòng nhiễm bệnh là rất lớn. Hơn nữa, dưới thời tiết nắng nóng, các lưu học sinh không thể đeo khẩu trang 24/24 giờ.

Theo giải thích của GS.Hoàng Thuỷ Long, do điều kiện vật chất khó khăn, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch không thể bố trí phòng riêng cho mỗi học sinh. Để hạn chế tối đa sự lây lan SARS trong lưu học sinh từ Trung Quốc về nước, nhân viên y tế tổ chức kiểm tra sức khoẻ, đo nhiệt độ thân thể 2 lần/người/ngày vào 7h và 14h. Việc đo nhiệt độ nhiều lần trong ngày, theo GS.Long, sẽ giúp phát hiện nhanh những trường hợp nhiễm SARS.

Ngày mai (15/5) sẽ có thêm 100 lưu học sinh từ Trung Quốc trở về tránh dịch và được cách ly tập trung tại Xuân Mai.
(Theo Nông thôn ngày nay)
Việt Báo (Theo_VietNamNet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét