Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Cổng lái xe tự động dạng trượt lùa Telecopic

 Cổng trượt lối đi là lựa chọn phổ biến vì chúng không chiếm không gian lối đi có giá trị, chúng có thể kéo dài lối đi rộng và không bị ảnh hưởng bởi độ dốc từ đường nhưng chúng cần không gian để mở, nếu không đủ thì sao? Chúng tôi cung cấp cổng trượt có thể có nhiều tấm, thường là hai tấm, mặc dù cũng có thể có ba hoặc bốn tấm xếp chồng lên nhau, cần ít không gian hơn để mở. Chúng có thể được định hình để phù hợp với lối đi dốc ngang qua, hãy xem Cổng trượt trên lối đi dốc . Nếu bạn đang có kế hoạch lắp đặt cổng dạng ống lồng và chỉ muốn lắp chân đế vào vị trí hiện tại, hãy xem: Chân đế cho cổng dạng ống lồng

Cổng trượt 2 và 3 tấm

Loại cổng trượt phổ biến nhất khi không gian mở bị hạn chế là cổng trượt hai tấm với một tấm xếp chồng lên nhau, thường được gọi là "Cổng ống lồng" hoặc "Cổng xếp chồng". 

Khoảng cách để mở hai tấm là: 1/2 Mở + 200mm đến 300mm thông thường:

Cổng trượt hai cánh rộng 3m có thể mở rộng tới 1,7m. 

Cổng trượt hai cánh rộng 6m có thể mở rộng tới 3,4m.

Nếu vẫn không đủ không gian bên hông để mở, cổng dạng ống lồng có thể có ba tấm.  

Khoảng cách để mở ba tấm là: 1/3 Mở + 200mm đến 300mm thông thường:

Cổng trượt ba cánh rộng 3m (10') có thể mở rộng tới 1,2m. 

Một cánh cổng rộng 6m (20') có thể mở rộng thành 2,3m. 

ĐỌC THÊM Về Không gian cần thiết cho Cổng trượt dạng ống lồng 

Cổng trượt hoạt động như thế nào

Tấm cổng sau được điều khiển bằng động cơ giống như cổng trượt một tấm. Một cơ cấu truyền động dạng ống lồng sau đó điều khiển cổng trước từ phía sau bằng cách sử dụng một sợi dây thừng quấn quanh thanh ray dưới cùng kết nối với mặt đất ở một đầu và cổng trước ở đầu kia. Có một ròng rọc (giống như ròng rọc nhưng dành cho dây thừng) được lắp vào mỗi đầu của thanh ray dưới cùng.

góc nhìn từ trên xuống của cơ cấu truyền động cổng kính thiên văn hai tấm hoàn chỉnh

Khi cổng sau mở, dây cáp kéo tấm cổng trước dài gấp đôi so với tấm cổng sau nên nó di chuyển với tốc độ gấp đôi và đi xa gấp đôi, kết thúc ngay trước cổng sau khi mở. Điều tương tự cũng xảy ra với nửa sau của dây cáp khi đóng. 

Hiển thị chuyển động của mặt trước so với mặt sau 

Tối ưu hóa không gian bên hông để mở cổng dạng ống lồng 

Nếu bạn muốn có một cánh cổng dạng ống lồng mở trong không gian nhỏ nhất có thể thì có một số yếu tố trong thiết kế cổng, hệ thống dẫn hướng và động cơ có thể giúp ích. 

1) Sử dụng động cơ chỉ rộng 200mm không cần lắp bất cứ thứ gì vào giá đỡ. Điều này loại bỏ nhu cầu mở rộng thanh ray dưới cùng vì dù sao thì cổng dạng ống lồng cũng cần chồng lên hàng rào phía trước ít nhất 125mm và điều này đủ để động cơ như thế này hoạt động.    

2) Đặt bất kỳ trụ dẫn hướng nào ở phía đối diện của động cơ cổng so với đường lái xe để động cơ có thể gần đường lái xe nhất có thể. Sau đó, rãnh dẫn hướng và khối có thể được bù trừ để nó vẫn thẳng hàng với cổng và cũng không cần kéo dài đến thanh ray trên cùng. 

3) Các ròng rọc của dây cáp phải được cắt vào thanh ray dưới cùng để phần chồng lên nhau giữa các tấm cổng có thể càng nhỏ càng tốt, lý tưởng nhất là 85mm và phần kéo dài của thanh ray dưới cùng (nếu có) phải càng nhỏ càng tốt.

sắp xếp các bài hướng dẫn khác nhau

Cơ cấu truyền động giữa các tấm cửa

Nếu các ròng rọc cho dây cáp được cắt vào thanh ray dưới cùng, điều này chỉ cho phép chồng chéo 85mm giữa các tấm cổng giúp giữ lượng không gian bên mà cổng cần để mở ở mức tối thiểu. Khi lắp giá đỡ, các tab gắn cho giá đỡ cần phải càng gần ròng rọc càng tốt để bản thân giá đỡ có thể vượt qua phần ròng rọc cắt ra.

Hiển thị chuyển động của mặt trước so với mặt sau

Giá đỡ đơn giản để kết nối dây cáp với tấm cổng phía trước phải thẳng hàng với tâm của ròng rọc với điểm lắp trên giá đỡ càng gần tấm phía sau càng tốt.

Mặt sau của động cơ cổng khi cổng đóng cho thấy giá đỡ phải vượt qua giá đỡ nối đất bằng dây cáp như thế nào

Cơ cấu truyền động ở đầu động cơ của tấm cổng sau

Tương tự như vậy đối với ròng rọc ở đầu này, cắt vào thanh ray dưới cùng với giá đỡ được định vị cẩn thận và giá đỡ cáp thép vừa khít với mặt đất với điểm lắp thẳng hàng với tâm của ròng rọc và càng gần tấm chắn phía sau càng tốt.   

Giá đỡ phải cách giá đỡ lắp đất bằng dây cáp nên cần phải đóng gói động cơ, thường là 25mm nếu trên mặt đất bằng phẳng hoặc độ cao khác nếu mặt đất dốc. Điều này có thể thực hiện bằng cách sử dụng các phần hộp nhôm. 

Mặt sau của động cơ cổng khi cổng đóng cho thấy giá đỡ phải vượt qua giá đỡ nối đất bằng dây cáp như thế nào

Cơ cấu truyền động cho cổng trượt ba tấm

Cổng xếp ba tấm có cơ cấu truyền động bằng dây cáp thứ hai quấn quanh cổng giữa, kết nối cổng sau với cổng trước, trong đó cổng giữa kéo cổng trước gấp bốn lần cổng sau. 

góc nhìn từ trên xuống của một cơ cấu truyền động cổng kính thiên văn ba tấm hoàn chỉnh

Cơ cấu truyền động dây cáp trên tấm giữa phải được đặt cao hơn cơ cấu truyền động ở tấm sau để chúng không va chạm. Vì cổng giữa không có giá đỡ nên có thể nâng cao tùy ý.

Cận cảnh nơi các cơ cấu truyền động chồng lên nhau cho thấy cách chúng phải tách biệt với nhau 

Hệ thống hướng dẫn cho cổng trượt

Hệ thống dẫn hướng sử dụng khối dẫn hướng và hệ thống ray tiêu chuẩn cho cả hai tấm. Đối với tấm phía trước, rãnh dẫn hướng được lắp vào tấm phía sau cắt vào khung để giữ khoảng cách giữa các tấm ở mức tối thiểu. Ray dẫn hướng thường chỉ có kích thước 25mm x 25mm để giữ khoảng cách giữa các tấm ở mức tối thiểu. 

Khối dẫn hướng và rãnh cắt vào khung của cổng sau

Nếu cổng có thanh gỗ hoặc vật liệu tương tự lắp vào mặt trước của khung thì không cần phải cắt rãnh dẫn hướng hoặc có thể đóng gói lại để lắp các thanh gỗ vào mặt trước của khung nếu cần nhiều không gian hơn.

Khối dẫn hướng và kênh được lắp vào bề mặt của cổng với các thanh chắn được lắp vào phía trước 

ĐỌC THÊM về Thanh dẫn hướng và thanh chặn cho cổng trượt dạng ống lồng

Tấm trả về cho cổng dạng ống lồng

Khi cổng trượt đóng lại sẽ có khoảng hở giữa hàng rào hoặc tường và cổng mặc dù mặt sau được đặt lùi về phía sau hơn nên để tránh tạo ra khoảng hở lớn hơn, người ta sẽ thêm một tấm chắn nhỏ để lấp đầy khoảng hở này.

tấm chắn trả về trên một cổng kính thiên văn đóng

 

Nếu bộ phận trả lại được gắn vào hàng rào hoặc tường, nó sẽ cản trở tấm chắn phía trước khi mở được một nửa, do đó cần phải lắp ở cổng sau để nó di chuyển ra khỏi đường khi cổng mở.

tấm chắn trả về trên một cổng mở dạng ống lồng 

Cổng dạng ống lồng trên một sườn dốc

Khi không gian hạn chế, cổng có thể được tạo thành từ hai hoặc nhiều tấm xếp chồng lên nhau, thường được gọi là cổng dạng ống lồng hoặc cổng xếp và có thể được lắp trên lối đi có độ dốc ngang.

ĐỌC THÊM Về Cổng Kính Thiên Văn

Thanh ray dưới cùng của cả hai tấm cổng phải được nghiêng (dốc) để vừa với độ dốc của đường lái xe với cơ cấu truyền động dạng ống lồng được tích hợp vào thanh ray dưới cùng của tấm sau ở một góc thích hợp (và ở giữa đối với ba tấm). Phần trên cùng cũng có thể được nghiêng, cùng độ dốc với phần dưới cùng hoặc ở một độ dốc khác mặc dù khối dẫn hướng và rãnh phải vuông góc với thanh ray trên cùng như với cổng trượt một tấm. 

Cổng kính thiên văn hàng đầu mở xuống đồi

Cổng dạng ống lồng có đỉnh bằng mở xuống dốc có thanh dẫn hướng hạ xuống khi cổng mở và nếu đỉnh của cả hai tấm cổng có cùng độ cao khi đóng thì có thể lắp thanh dẫn hướng vào đỉnh của mỗi tấm. Lượng mỗi thanh dẫn hướng hạ xuống với cổng dạng ống lồng hai tấm bằng một nửa so với cổng trượt một tấm, ba tấm bằng một phần ba.

Các tấm cũng có thể được xếp theo từng bậc sao cho kích thước của mỗi tấm gần như giống nhau, lý tưởng cho các sườn dốc hơn, mặc dù thanh ray dẫn hướng cần phải thấp hơn, nhưng thanh ray dẫn hướng của tấm phía trước phải thấp hơn đỉnh của tấm phía sau.

 

Cổng kính thiên văn hàng đầu mở lên đồi

Cổng dạng ống lồng có đỉnh bằng mở lên dốc có thanh dẫn hướng nâng lên khi cổng mở nên chúng cần phải thấp hơn để không nhô lên trên đỉnh của tấm chắn sau hoặc hàng rào. Lượng mỗi thanh dẫn hướng nâng lên với cổng dạng ống lồng hai tấm bằng một nửa so với cổng trượt một tấm, ba tấm bằng một phần ba. 

Các tấm cũng có thể được chia thành từng bậc để giữ nguyên kích thước của mỗi tấm, lý tưởng cho các sườn dốc hơn, mặc dù rãnh dẫn hướng giữa các tấm phải thấp hơn tấm ở phía trước để không nhìn thấy phía trên tấm này khi cổng đóng vì trông không đẹp.

Để tính toán kích thước của động cơ cần thiết cho cổng trượt dạng ống lồng trên một sườn dốc 

Với cổng trượt hai cánh vì cổng trước được đẩy với tốc độ gấp đôi cổng sau và cả hai đều được đẩy bằng một động cơ nên trọng lượng hiệu dụng của cổng gấp 1,5 lần trọng lượng của cổng trượt một cánh có cùng trọng lượng.

Với cổng trượt ba tấm vì cổng trước được đẩy với tốc độ nhanh gấp bốn lần và cổng giữa được đẩy với tốc độ nhanh gấp đôi cổng sau nên trọng lượng hiệu dụng gấp 2 1/3 lần so với cổng trượt một tấm.

Nếu cổng trượt nằm trên dốc ngang đường lái xe, trọng lượng hiệu dụng tăng đáng kể nên cần một động cơ lớn hơn nhiều nhưng loại động cơ cũng quan trọng. Động cơ một pha 240V KHÔNG phù hợp với cổng trượt trên dốc, động cơ 12VDC và 24VDC hoạt động tốt và động cơ ba pha với bộ biến tần tốc độ thay đổi hoạt động tốt nhất.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về loại động cơ tốt nhất cho cổng trượt trên đồi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét