Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Cửa phòng sạch khóa liên động interlock

Cửa phòng sạch khóa liên động interlock là một hệ thống cửa linh hoạt cho phép người ra vào có thể nhìn được vào bên trong, ra vào bằng các thiết bị kích hoạt (exit button), khóa từ và hệ thống khóa liên động để quản lý ra vào. Tính năng quan trọng nhất mà hệ thống cửa cần đáp ứng đó là ngăn ngừa ô nhiễm từ các môi trường khác nhau thông qua hệ thống khóa cửa liên động - cửa này mở thì cửa kia đóng.

Một khu vực khóa cửa liên động interlock có thể được gọi là "khóa không khí" và có thể có nhiều dạng và dạng cơ bản thường sử dụng bao gồm 2 cửa, mỗi cửa mở vào một không gian riêng biệt , và có một khoảng cách nhất định giữa 2 cánh cửa này - khoảng không gian này thường được gọi là airlock.
Chức năng của khóa liên động là ngăn 2 cánh cửa mở ra cùng một lục, do vậy ngăn không khí đi từ không gian này trực tiếp và không gian kia. Cửa sử dụng khóa liên động thường được dùng trong môi trường phòng sạch và khu vực sản xuất để bảo vệ chất lượng không khí và ngăn các hạt bụi bên ngoài xâm nhập vào khu vực xử lý. Các khu vực phổ biến trong phòng sạch và môi trường sản xuất sử dụng khóa liên động interlock là lối ra vào của nhân viên, khu vực mặc quàn áo và thay đồ, khu vực chuyển vật tư, vật liệu.



Hệ thống khóa cửa liên động phòng sạch có 2 dạng chính đó là khóa liên động mềm và khóa liên động cứng.
Khóa liên động mềm: hoàn toàn dựa trên giao thức, và được thông báo bằng trực quan, âm thanh, biển báo sáng, biển bảng, tín hiệu đèn, còi hiệu...
Khóa liên động cứng: đây là một cơ chế khóa an toàn để nhăn chặn việc vi phạm giao thức, vi phạm không gian airlock. Hệ thống yêu cầu mỗi cửa được trang bị công tắc vị trí khóa thiết bị điều khiển khóa bằng điện và thường được gọi là "khóa mag". Trong hệ thống này khóa thường được luôn luôn mở. khi một cửa 1 được mở ra thì công tắc vị trí sẽ kích hoạt tín hiệu khóa cửa đối diện, khi cửa được 1 đóng lại tín hiệu khóa đến cửa đối diện sẽ bị hủy - Hệ thống sẽ trở lại trạng thái mở khóa thông thường cho đến khi nhận được tín hiệu tiếp theo tại bộ điều khiển tự động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét