Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Tòa tháp văn phòng chuẩn hạng A - Vietcombank Tower

Tòa tháp trụ sở của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank cao 35 tầng đã được đưa vào hoạt động trong năm 2015. Đây còn là một công trình hiện đại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.
Tòa tháp văn phòng hạng A Vietcombank Tower với tổng diện tích sử dụng 55.000 m2, là trụ sở của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank tại trung tâm tài chính và thành phố phát triển nhanh nhất cả nước. Bên cạnh đó, tòa tháp cũng sẽ là điểm đến hấp dẫn các khách thuê quốc tế. Được thiết kế bởi công ty Pelli Clarke Pelli Architects của kiến trúc sư lừng danh Ceasar Pelli, người đứng sau tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, tháp tài chính Hong Kong. Vietcombank Tower thực sự là một trong những công trình đẹp và hiện đại được đánh giá cao với thiết kế “đậm chất Mỹ”.

Công trình Vietcombank Tower cao 35 tầng nổi, 4 tầng hầm với các khu tiện ích, khu phục vụ, khu bán lẻ, nhà hàng và bãi đậu xe được xây dựng trên khu đất 3.200 m2, tọa lạc gần Công trường Mê Linh, ngay cạnh bờ sông Sài Gòn, tiếp giáp quảng trường Mê Linh, đường Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Mạc Thị Bưởi và Phan Văn Đạt. Đây là một trong những khu vực có tốc độ phát triển rất nhanh của Tp.HCM với hàng loạt cao ốc cho thuê, căn hộ… Ngoài ra, vị trí này còn liền kề với những tòa nhà nổi tiếng và “hoành tráng” của cả nước nói chung: tòa tháp tài chính Bitexco, Sài Gòn Times Square…

toa-thap-vietcombank-1

Vietcombank Tower nằm tại khu vực có tốc độ phát triển rất nhanh của Tp.HCM với hàng loạt cao ốc cho thuê, căn hộ…


toa-thap-vietcombank-2

Tòa nhà gồm 35 tầng nổi và 4 tầng hầm.


toa-thap-vietcombank-5



toa-thap-vietcombank-7

Được lấy cảm hứng từ sự vươn lên mạnh mẽ từ các tòa nhà chọc trời, sự thu hút ánh nhìn từ mọi hướng và sự độc lập, giải pháp thiết kế công trình có đặc điểm tạo ra từ rất nhiều khoảng lùi trên cao, nhìn giống như một chiếc vương miện hoặc hình chóp nổi bật. Những khoảng lùi này rất đặc biệt, nó giúp cho cấu trúc đường chân trời của khu vực trung tâm sẽ thay đổi đáng kể và là một điểm thu hút sự chú ý rất hiệu quả. Theo nguyên lý, càng phát triển lên cao công trình càng nhỏ lại, điều này tạo ra sự chắc chắn của khu vực khối thân và đế của công trình.

Kỹ thuật thiết kế nhấn mạnh sự cân đối và trọng tâm của dự án, giúp cảm nhận dự án thực sự hoành tráng và to lớn hơn so với khối tích thực sự của mình. Điều này chính là nhờ các phân vị dọc, ngang được phân bố trên các mặt dựng của tòa nhà. Công trình là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại và phù hợp với bối cảnh xung quanh.

toa-thap-vietcombank-6

toa-thap-vietcombank-3

Công trình có đặc điểm tạo ra từ rất nhiều khoảng lùi trên cao, nhìn giống như một chiếc vương miện hoặc hình chóp nổi bật.


toa-thap-vietcombank-16

toa-thap-vietcombank-17

Nhìn tổng thể thiết kế của Vietcombank Tower dường như khá chỉnh chu, không phù phiếm hay quá rực rỡ.Các vật liệu được lựa chọn để truyền đạt sự ổn định và lâu dài, phù hợp với một tổ chức tài chính vững mạnh.Lối vào chính là 6 trụ lớn được bao bọc bởi đá granit. Những bức tường bên ngoài cũng được kết hợp đá granitmàu sáng trong xương kim loại nhằm làm nổi bật chiều cao của tòa nhà, cũng như tích hợp hệ thống thiết bị chiếu sáng đèn led tùy chỉnh cho toàn bộ tháp dọc theo các vách kính. Vietcombank Tower sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho khu vực công trường Mê Linh mỗi khi màn đêm buông xuống.

toa-thap-vietcombank-9

toa-thap-vietcombank-20

toa-thap-vietcombank-13

toa-thap-vietcombank-14

Hệ thống thiết bị chiếu sáng đèn led tùy chỉnh cho toàn bộ tháp dọc theo các vách kính.


toa-thap-vietcombank-15

toa-thap-vietcombank-10

toa-thap-vietcombank-11

toa-thap-vietcombank-12

Bên trong, những thiết kế bằng gỗ và thuỷ tinh mờ phân chia tầng trệt, tạo hành lang riêng biệt cho bên ngân hàng và các cơ quan khác. Dãy hành lang bao gồm những bức tường bằng đá cẩm thạch và trần gỗ. Để phân biệt các không gian, tiền sảnh ngân hàng sẽ có một bức tường đá cẩm thạch màu xanh lá cây và sảnh văn phòng sẽ có những bức tường bằng đá cẩm thạch màu đỏ. Cả hai không gian có sàn đá granit và trần nhà gỗ màu sáng.

toa-thap-vietcombank-4

Các không gian công cộng của chi nhánh ngân hàng được tiếp nối bởi các mẫu vật ở sảnh với đá marble màu đỏ và các quầy tiếp tân bằng gỗ trang trí phía trên bằng đá granit màu đen. Liền kề với tòa nhà bên ngoài là một công viên với đường đi bộ, một đài phun nước và những chỗ ngồi cho mọi người. "Chúng tôi mong đợi nhiều hơn ở thiết kế dự án này, đây là một điểm nhấn thực sự ở khu trung tâm hiện hữu của Thành phố Hồ Chí Minh." - KTS David Ching đã chia sẻ.

toa-thap-vietcombank-18

toa-thap-vietcombank-19

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét