Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Ngôi nhà thông minh - Xu hướng nhà ở hiện đại

Cuộc sống hiện đại ngày càng tất bật, nhu cầu về việc sử dụng những ứng dụng thông minh ngày càng phổ biến, trong đó có ngôi nhà thông minh.

Nhà thông minh là giải pháp tổng thể bao gồm các công cụ hỗ trợ điều khiển tự động giúp chúng ta kiểm soát, giám sát và sử dụng ngôi nhà một cách dễ dàng hơn. Với tốc độ phát triển của xã hội ngày nay thì việc con người hướng tới những yếu tố công nghệ cao là điều tất yếu. Ngôi nhà thông minh là một lựa chọn tối ưu cho những ai có nhu cầu tận hưởng cuộc sống tiện nghi, tìm đến những cảm giác mới lạ mà khoa học hiện đại đem đến cho con người.
Ngôi nhà thông minh và xu hướng nhà ở mới
Ngôi nhà thông minh và xu hướng nhà ở mới
Ngôi nhà thông minh trong cuộc sống hiện đại
Ra đời giữa cái nôi của nền khoa học công nghệ thế giới – các nước Âu Mỹ, nhà thông minh đã có mặt khá lâu ở các nước phát triển. Nhưng đến những năm gần đây thì trào lưu này mới thật sự nở rộ ở Việt Nam. Bởi lẽ, khi đời sống vật chất của người Việt được nâng cao thì yếu tố tinh thần sẽ được nghĩ đến và ý nghĩ về việc “an cư lạc nghiệp” vẫn không thay đổi. Ngôi nhà thông minh đang là xu hướng của kiến trúc nhà ở mới.
Mỗi ngôi nhà đều được ghi dấu ấn bởi kiến trúc. Nếu nét đẹp của những tòa lâu đài là những đường nét cổ kính, nhà ở Việt truyền thống lại ghi dấu ấn bởi sự dung dị, đời thường thì smarthome lại đẹp vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. Kiến trúc của nhà thông minh được chú ý nhiều đến tính khả thi cũng như sự tiện nghi của nó.
Nét đẹp tinh tế của ngôi nhà thông minh
Nét đẹp tinh tế của ngôi nhà thông minh
Phòng khách: Chú trọng đến sự hòa hợp giữa yếu tố nội thất truyền thống và các thiết bị tự động hóa. Màu sắc lại thiên về trang nhã và trung tính.
Phòng ngủ: Ngoài những ứng dụng thông minh, việc tạo cho phòng ngủ yếu tố thoải mái luôn là điều cần thiết. Bởi đây là nơi thư giãn, nghĩ ngơi sau một ngày lao động mệt nhọc.
Phòng bếp: Tạo sự ấm cúng bằng những yếu tố hiện đại không phải là điều dễ dàng trong định kiến người Việt. Nhưng chính sự hiện đại đã góp phần tạo nên gian bếp độc đáo của nhà thông minh.
Khả năng ưu việt của ngôi nhà thông minh
Mỗi thời kỳ lịch sử, nghệ thuật kiến trúc lại có một dấu ấn khác nhau. Ngôi nhà thông minh là một đại diện rõ ràng cho nghệ thuật kiến trúc hiện đại. Được ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nên kiến trúc của nhà thông minh vượt trôi hơn hẳn. Không hoàn toàn là vẻ đẹp hiện đại, một smarthome còn có thể mang trong mình vẻ đẹp cổ điển, vẻ đẹp đơn giản,… Tất cả đều tùy vào nhu cầu và sở thích của người sử dụng. Chính điều đó tạo nên sự vượt trội về mặt kiến trúc của nhà thông minh.
Không những tối ưu về mặt kiến trúc, các yếu tố công nghệ luôn được hiện đại và đổi mới. Bởi nhà thông minh là kết quả của sự phát triển khoa học công nghệ, mà khoa học công nghệ luôn không ngừng phát triển, thế nên bạn không cần lo ngại về yếu tố lỗi thời của thiết bị đang sử dụng trong gia đình.
Mọi ngôi nhà đều phải đem đến cho người sử dụng sự tiện nghi và thoải mái. Nhà thông minh luôn đem đến cho chủ nhân của nó những điều quan trọng đó. Người sử dụng sẽ cảm nhận hết được những ý nghĩa của nhà ở hiện đại cũng như giá trị mà khoa học công nghệ tiên tiến đem đến cho con người. Ứng dụng thông minh đem lại cho xã hội sự tiện nghi và tiết kiệm. Người sử dụng hơn nữa còn cảm thấy giá trị của sức lao động đang dần trở nên có tác dụng khi sử dụng nó vào những yếu tố hữu ích, đặc biệt là đầu tư vào nhà ở thông minh.
Người sử dụng luôn được cảm giác thoải mái trong ngôi nhà thông minh
Người sử dụng luôn được cảm giác thoải mái trong ngôi nhà thông minh
Con người luôn muốn tìm đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, luôn luôn muốn thay đổi để diện mạo cuộc sống thêm văn minh hơn. Ngôi nhà thông minh là lựa chọn tốt cho những suy nghĩ tích cực ấy. Không chỉ tạo nên bộ mặt của xã hội hiện đại, nhà thông minh còn là người bạn cần thiết cho những người thích tìm hiểu và khám phá công nghệ cao. Việc sống trong ngôi nhà với đầy đủ sự thoải mái, con người sẽ có thêm cảm hứng cho công việc lao động của chính mình.
Link gốc: http://hometrend.vn/tintuc/ngoi-nha-thong-minh-xu-huong-nha-o-hien-dai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét