Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Dropbox - ứng dụng tuyệt vời trong việc chia sẻ dữ liệu giữa thiết bị di động và máy tính

Làm thế nào để sao chép ảnh giữa điện thoại, thiết bị di động và máy tính một cách đơn giản và dễ dàng nhất?

Dropbox thì đã quá nổi tiếng từ rất lâu rồi. Với những cải tiến mới, bạn có thể dùng Dropbox để đồng bộ hóa dữ liệu giữa thiết bị di động và máy tính của mình ngay lập tức mà không cần phải dùng cable, hay rút thẻ nhớ ra cắm vào máy tính như trước.

dropbox install_graphic-vflx6Z89X. 

Tạo tài khoản Dropbox miễn phí tại đây.

Một khi đã thiết lập xong với vài bước đơn giản thì Dropbox cứ thế mà hoạt động, bạn không cần lo nghĩ gì nữa, khi nào bạn cần là có ngay. 

Nguyên lý của giải pháp này đó là dựa vào tính năng Camera Upload mà Dropbox cung cấp cho ứng dụng di động của mình. Mỗi khi bạn vừa chụp xong một tấm ảnh nào đó (kể cả ảnh chụp màn hình), app Dropbox sẽ tự động nhận biết và thực hiện việc tải ảnh lên tài khoản của bạn. 

Tương tự, khi có ảnh mới xuất hiện trên Dropbox, ứng dụng bên Windows hoặc OS X sẽ tự động tải nó về máy tính của bạn, nhanh gọn lẹ.

Bạn có thể quên đi việc sao chép thủ công từng ảnh từng ảnh mà bạn từng làm trước đây.

[​IMG]

Tùy vào độ phân giải và chất lượng ảnh chụp mà thời gian upload và download sẽ lâu hoặc mau, tuy nhiên nhìn chung thì việc này có độ trễ không lớn và hoàn toàn chấp nhận được so với mức độ tiện lợi mà Dropbox mang lại. 

Một điểm khác mà mình đánh giá cao ở Dropbox đó là nếu tấm ảnh đó đã từng được upload lên tài khoản thì máy sẽ không tải lên nữa ngay cả khi bạn reset sạch sẽ điện thoại và cài lại app Dropbox.

[​IMG]

Dung lượng miễn phí lớn của Dropbox

Khi bạn đăng kí một tài khoản Dropbox bằng link này, bạn sẽ có sẵn 2GB miễn phí. Lúc kích hoạt Camera Upload thì Dropbox sẽ tặng thêm cho bạn 3GB dữ liệu nữa (tăng dần theo thời gian bạn sử dụng). 

Bạn cũng nên cài thêm ứng dụng Carousel vào điện thoại của mình. Đây là một phần mềm giúp quản lý ảnh đã upload lên Dropbox dễ dàng hơn so với việc sử dụng app gốc, 
Và điều tuyệt vời đó là bạn sẽ có thêm 3GB lưu trữ nữa khi dùng Carousel. Như vậy, tổng cộng bạn sẽ có 8GB để đồng bộ ảnh, chưa kể các biện pháp khác để tăng thêm dung lượng mà không mất một đồng xu nào.

Hướng dẫn cài đặt tính năng Camera Upload
Để kích hoạt tính năng Camera Upload, sau khi cài app trên điện thoại và chạy lên, bạn vào Settings của app > Camera Upload > Turn On Camera Upload. Tại đây bạn cũng có thể tùy chọn là chỉ tải ảnh lên thông qua Wi-Fi hoặc cho phép tải luôn thông qua 3G. 

Còn bên máy tính thì sau khi bạn cài app Dropbox và đăng nhập thì ảnh sẽ được sync xuống tự động, không cần thiết lập gì thêm.

Máy tính:
Điện thoại:
Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị với Dropbox.
(Tinhte.vn)​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét