Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Tại Sao Bây Giờ Bạn Lại Cần An Ninh Cho Ngôi Nhà Mình Hơn Bao Giờ Hết?

Ngôi nhà cần được bảo vệ hơn bao giờ hết
Trước khi bắt đầu, Tôi muốn lưu ý đây là quan điểm cá nhân kết hợp với các số liệu thống kê. Một quan điểm đơn giản của một “người tiền sử”[1].
Nước Mỹ đã thay đổi. Khi mà công nghệ tiến lên phía trước thì tâm trí và cơ thể chúng ta lại “khép” dần lại.  Hãy để tôi làm rõ điều này:
“Hiện nay ở Mỹ, gần một nửa những người trưởng thành (45%) và 2/3 số thanh niên  sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (smart phone). 31% những người trưởng thành sở hữu một chiếc máy tính bảng (tablet computers) và bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêu chiếc máy tính cá nhân (personal computers) và máy tính xách tay  (laptops) bị nhồi nhét trong mỗi ngôi nhà trong một quốc gia hiểu biết về công nghệ. Ngoài ra, “Có 80% số người sở hữu điện thoại di động (cell phone) dùng điện thoại của họ để gửi và nhận tin nhắn văn bản (text message)” và  “vào tháng 12 năm 2012, 67% người trưởng thành sử dụng các trang mạng xã hội (social networking sites)” (Pewinternet.org).
Đó là một thống kê thú vị. Nhưng chúng có ý nghĩa gì? Để tôi hỏi bạn điều này: Sự khác nhau giữa gửi 1 tin nhắn văn bản và gọi điện tới ai đó là gì? Sẽ ý nghĩa hơn không khi nói “ Chúc mừng sinh nhât” tới bạn bè trên Facebook hay đến và  “khoe mẽ” tại bữa tối sinh nhật và thực sự chia vui cùng với họ?
Tôi không cho rằng điện thoại thông minh và mạng xã hội là xấu. Trên thực tế, tôi nghĩ  chúng thật tuyệt. Nhưng chúng đang làm cho chúng ta sống “khép” lại. Có thể bạn là một trong những người vĩ đại nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không phải là một người viết văn giỏi, bạn sẽ không bao giờ được đánh giá là một người giao tiếp tốt trên Facebook hay là qua văn bản. Những công nghệ này làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Không có nghi ngờ gì về điều này. Tuy nhiên chúng cũng đang làm cho chúng ta trở nên xa lánh với những người khác. Hãy nghĩ về điều này. Bạn có 25 cuộc đàm thoại khác nhau hôm nay, đặt bữa trưa cho cuộc họp tổ chức vào ngày mai và đưa lũ trẻ trở về nhà từ sân bóng mà không nghe bất cứ giọng nói của ai khác.
Bạn nghĩ thế nào, “người tiền sử”?
Theo nghiên cứu của mạng lưới nghiên cứu việc làm từ xa (Telework Research Network), trong tương lai, chúng ta sẽ ở trong trạng thái của chủ nghĩa phân ly và xa lánh. Bạn có biết là cứ 5 người Mỹ thì có một người làm việc ở nhà không? “Và con số đó đã được kỳ vọng tăng tới 63% trong năm năm tiếp theo” (Forbes.com)
Nếu đích đến cuối cùng của nhiều người trong chúng ta là làm việc ở nhà, vậy thì điều gì là thứ quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm cho bản thân mình?
Đầu tư vào vấn đề an ninh của ngôi nhà. Hệ thống báo động, camera giám sát và các thiết bị cảnh báo vòng ngoài là xu hướng của tương lai.
Một mục tiêu của tôi trong cuộc sống là mang đến một môi trường an toàn cho gia đình tôi có thể phát triển và hạnh phúc. Tôi không thể bảo vệ họ trong khi họ trực tuyến (online) bởi vì  tôi không phải là cái máy tính lớn. Tuy nhiên Tôi có thể xây dựng một hệ thống an ninh bảo vệ xung quanh họ  trong khi họ an toàn và ở trong ngôi nhà của tôi
Tôi nghĩ có nhiều người không hiểu về công nghệ an ninh cho ngôi nhà hoặc không muốn. Đây là một số sự thật: Có nhiều giải pháp có giá thành vừa phải cho hệ thống an ninh của ngôi nhà và công nghệ không quá phức tạp. Nhiều hệ thống báo động có tính năng màn hình cảm ứng và rất dễ để cài đặt. Chúng không hề phức tạp hơn việc tải lên những bức ảnh và đánh dấu những người bạn trên Facebook. Tìm một hệ thống an ninh cho ngôi nhà, phù hợp với phong cách sống của bạn.
Hãy tin vào những gì bạn muốn có trong tương lai, nhưng hãy hỏi bản thân bạn câu hỏi này trước khi bạn bắt đầu: Có bao nhiêu người bạn nói chuyện trực tiếp hàng ngày?  Bây giờ, bạn hãy trở về ngày này cách đây 5 năm. Vẫn câu hỏi đấy. Con số đó có giảm đi không? Cuối cùng là bạn có nhìn thấy ngôi nhà của bạn đang trở thành gia đình và trung tâm kinh doanh không? Nếu có thì đây là thời điểm bạn cần phải bảo vệ nó đúng cách.

_ “Người tiền sử”
Nguồn
Trung tâm nghiên cứu thống kê: Click Here và Here

Chú thích:
[1] “Người tiền sử “(caveman): Trong bài viết ám chỉ những người ít am hiểu về công nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét