Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ba điều ngạc nhiên của hệ thống tự động hóa ngôi nhà

Ba điều ngạc nhiên mà hệ thống tự động hóa ngôi nhà có thể mang lại

image
Chức năng chính của bất kỳ hệ thống tự động hóa ngôi nhà (home automation system) là điều khiển tự động các hệ thống điện tử trong nhà của bạn. Trong khoảng thời gian nhất định và trong điều kiện nhất định, nó có thể bật tắc các bóng đèn và các thiết bị nghe nhìn, tăng và giảm mức độ che sáng của rèm cửa sổ và điều chỉnh nhiệt độ. Một hệ thống tự động hóa có khả năng đặt ngôi nhà của bạn trong trạng thái tự động hoàn toàn. Khi được lập trình bởi một chuyên gia điện tử chuyên nghiệp, hệ thống tự động hóa ngôi nhà có thể giúp bạn nhớ những ngày quan trọng, cho bạn biết được thời điểm con gái nhỏ của bạn về nhà và cho bạn thấy được tất cả những gì đang xảy ra tại mỗi góc nhà của bạn … và còn nhiều hơn nữa. Dưới đây là ba điều đáng ngạc nhiên mà một hệ thống tự động hóa ngôi nhà có thể giúp bạn quản lý cuộc sống của mình tốt hơn:
1. Nay là thứ tư. Bạn biết điều này có nghĩa gì hay bạn đã quên ?
Hệ thống tự động hóa ngôi nhà có thể được lập trình để phát qua loa trong nhà một đoạn tin nhắn được ghi âm từ trước để nhắc nhở bạn đổ rác, gọi mẹ bạn hay bất kỳ việc nào đó mà bạn hay quên.
2. Bạn đã về nhà lúc nào?
Bạn sẽ phát hiện chính xác những việc mà con bạn đang lừa dối bạn khi có hệ thống tự động hóa ngôi nhà, nó sẽ chỉ ra chính xác thời gian con bạn bước qua cửa hay bất kỳ việc gì có vấn đề. Chỉ cần đăng nhập vào trang bảo mật, bạn sẽ thấy được thời điểm mỗi cảm biến bị tác động, gồm cả các cảm biến ở cửa bên ngoài.
3.Mở, đóng, bật hay tắt?
Bạn thật khó mà nhớ đã dùng bóng đèn nào và ở đâu, bạn mở cửa sổ nào và cửa ra vào nào bạn quên đóng. Với hệ thống tự động hóa, bạn chỉ cần nhìn vào màn hình cảm ứng hay iPad, iPhone của bạn để thấy được trạng thái của từng thiết bị điện tử trong nhà bạn, gồm những cảm biến theo dõi ở các cửa ra vào và cửa sổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét