Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Cuộc sống thời công nghệ cảm ứng


Được thừa nhận như một trong những công nghệ hiện đại và có xu hướng mở rộng ứng dụng trên rất nhiều lĩnh vực, công nghệ cảm ứng khơi gợi cho người dùng nhiều cảm hứng khi vận hành thiết bị chỉ với những “cú” chạm, trượt, lướt nhẹ nhàng.
dep6711_4a1fa1310003746_1310003757__340x250Cảm ứng - Bước đột phá lớn trong khoa học kỹ thuật
Phát triển từ những năm 1970, công nghệ cảm ứng là kết quả tìm kiếm giải pháp tiết kiệm thời gian của TS Samuel Hurst. Công nghệ cảm ứng đầu tiên gọi là Еlograph (đồ họa điện tử) cho phép ông nhập dữ liệu nhanh hơn. Từ đó đến nay, ưu thế về tốc độ xử lý và dễ dàng thao tác là những ưu thế của công nghệ này.
Ngày nay, công nghệ cảm ứng trở thành một phần tất yếu trong nhiều gia đình, giúp việc sinh hoạt trở nên tiện nghi và đơn giản hơn. Điều này mang đến cho gia chủ nhiều trải nghiệm thú vị từ phòng khách, phòng ngủ và ngay cả ở phòng tắm – một trong những không gian lý tưởng của gia đình.
Nhà thông minh - Phong cách sống hiện đại
Hiện nay, con người thường hướng đến việc sử dụng những “ngôi nhà thông minh” - kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có tác dụng tự động hóa hoàn toàn hoặc bán tự động, thay thế con người trong một số thao tác điều khiển vật dụng trong nhà.
Toàn bộ hệ thống các thiết bị sử dụng điện như đèn chiếu sáng, thiết bị nghe, nhìn, máy lạnh, bình nóng lạnh, rèm cửa, cửa ra vào, hệ thống kiểm soát an ninh…đều có điều khiển từ xa bằng các thiết bị như remote, điện thoại (cố định và di động), máy tính hay PDA thông qua trình duyệt Internet.
Các giải pháp công nghệ còn tập trung vào các thiết bị bảo vệ tài sản cho gia chủ như thiết bị báo động mở cửa, cổng hoặc két sắt, thiết bị nhận diện người lạ xâm nhập… hoặc các thiết bị điều khiển hệ thống điện trong gia đình. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi mọi thiết bị trong nhà đều được kiểm soát chỉ với chiếc remote từ xa.


Cửa kính ra vào thông minh, kết hợp kiểm soát ra vào - Điểm cộng cho ngôi nhà, cơ quan hoàn hảo
Trước đây, cửa ra vào chỉ đơn giản là dùng cơ học, giờ đây những thay đổi trong mặt tiền này có thể được xem như một cuộc cách mạng thực sự. Cửa mắt thần tự động thông minh sự kết hợp hài hòa giữa cách bố trí không gian tiện nghi, sử dụng các vật dụng được thiết kế tiện ích và ứng dụng rộng rãi công nghệ kỹ thuật số vào việc sản xuất các thiết bị nội thất, phong cách riêng của từng ngôi nhà, từng văn phòng công ty. Với sự phổ biến của công nghệ, bạn có thể kiểm soát thời gian của văn phòng, khu vực nhân viên làm việc hay giảm được nhân lực bố trí tại các ngân hàng, nhà hàng, khách sạn cao cấp.
Ngoài ra, khả năng cảm ứng cũng được các nhà sản xuất thiết bị tích hợp nhiều chức năng tùy theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, mới đây, ứng dụng điều khiển bằng cảm ứng cho cửa kính ra vào cũng mang đến nhiều hứng khởi cho người tiêu dùng. Chỉ cần đi vào trong khu vực quét bằng chùm tia hồng ngoại, lập tức cánh cửa sẽ được mở ra… để tận hưởng cảm giác thoải mái khi sử dụng.
Với sự phát triển như vũ bão của CNTT như những năm gần đây, trong tương lai không xa, mô hình ngôi nhà thông minh với việc điều khiển các thiết bị bằng giọng nói, bằng các tín hiệu cơ thể hay đơn giản là bằng những cái chạm tay nhẹ nhàng rất có thể sẽ thế chỗ cho những ngôi nhà truyền thống với việc điều khiển thiết bị bằng cơ học.
Nguồn: baocongthuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét