Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Cửa kính đóng mở tự động hiện đại AutodoorVietNam

Từ xưa đến nay, cửa là một bộ phận không thể thiếu được trong từng công trình kiến trúc. Tuy nhiên, trong thời hiện đại ngày nay, cửa được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, quy cách cũng như hoạt động mở cửa khác nhau, tránh được một số nhược điểm gây phiền toái cho người sử dụng như chỉ đóng mở được khi có tác động của con người vào nó, tốn thời gian, gây cảm giác ngại cho người sử dụng, không tránh được vi khuẩn khi tiếp xúc bằng tay trực tiếp.



Trong bài viết này, chúng ta cũng bàn luận về thiết kế mới của cửa dành cho hệ thống các khu phẫu thuật, phòng X quang, phòng mổ bệnh viện, phòng sạch trong các dây truyền sản xuất nhà máy khu công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn....  
Mục đích của việc thiết kế cửa tự động chuyên dụng này là để tạo ra được một loại cửa vừa duy trì được những đặc tính cần có của nó, vừa khắc phục những nhược điểm lớn của loại cửa bình thường như đã nêu trên. Do đó, khi sử dụng cửa tự động phòng sạch, người dùng hoàn toàn không phải tác dụng trực tiếp lên cánh cửa mà cửa vẫn tự động đóng mở theo ý muốn của mình. Với tính năng này, cửa tự động phòng sạch mang lại những thuận lợi lớn cho người sử dụng:
-       Cửa tự động rõ ràng sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng, loại bỏ hoàn toàn cảm giác ngại, khó chịu như khi dùng cửa thường.
-      Nếu người dùng cửa đang bê vác vật gì đó (hoặc chuyển sản phẩm công nghiệp, xe đẩy bệnh nhân vào phòng phẩu thuật… ) thì cửa tự động không những chỉ tạo cảm giác thoải mái mà thực sự đã tạo thuận lợi cho con người hoàn thành công việc tốt hơn.
-      Sử dụng cửa tự động sẽ giúp người dùng nó đỡ tốn thời gian để đóng mở cửa, tức là tiết kiệm cho họ một khoảng tời gian dù là rất nhỏ nhưng cũng có thể rất cần thiết trong nhịp sống công nghiệp hiện đại ngày nay, cũng như giữ được tính mạng cho bệnh nhân.
Đặc biệt, ở những nơi công cộng, công sở, tòa nhà văn phòng, cửa ra vào công ty - nhà hang - khách sạn, sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại… cửa tự động ngày càng phát huy ưu điểm, lưu thông qua cửa nhanh chóng dễ dàng cũng như sẽ giảm đi những va chạm khi nhiều người cùng sử dụng chung một cánh cửa. Thêm vào đó, hiện nay hệ thống máy lạnh dược sử dụng khá rộng rãi ở những nơi này. Nếu ta dùng loại cửa bình thường thì phải đảm bảo cửa luôn đóng khi không có người qua lại để tránh thất thoát hơi lạnh ra ngoài gây lãng phí. Thế nhưng điều này trong thực tế lại rất khó thực hiện vì ý thức của mỗi người ở nơi công cộng là rất khác nhau. Do đó, cửa tự động, với tính chất là luôn đóng khi không có người qua lại đã đáp ứng được tốt yêu cầu tiết kiệm này. Chính vì những ưu điểm nổi bật của cửa tự động mà chúng ta càng cần phải phát triển ứng dụng nó rộng rãi hơn, đồng thời nghiên cứu để cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của cửa tự động để nó ngày càng hiện đại hơn, tiện ích hơn, hoàn thiện hơn cho con người.



Đây là loại cửa trượt rất phổ biến, tất cả các cửa này đều có kết cấu cơ khí và hình dạng bên ngoài giống nhau, động cơ cửa tự động tại đây là động cơ một chiều điều chỉnh tốc độ bằng phương pháp điều chỉnh điện áp. Cuối hành trình mở có đặt một chốt chặn để bảo vệ tránh cho cửa không chuyển động vượt quá hành trình. Cửa chuyển động với nhiều cấp tốc độ khác nhau có thể điều chỉnh được. Khi mở, cửa mở ra với vận tốc nhanh để tránh tình trạng người phải chờ đợi cửa mở gây cảm giác khó chịu cho người muốn đi vào, gần hết hành trình mở cửa giảm tốc và dừng lại. Khi đóng, cửa đóng với vận tốc chậm hơn so với lúc mở để tránh gây cảm giác cho người muốn đi vào từ đằng xa. Gần hết hành trình cửa giảm tốc và dừng lại chính xác. Khi cửa đang đóng mà có tín hiêu người đi vào thì cửa sẽ mở ra với vận tốc nhanh sau gần cuối hành trình thì giảm tốc và dừng lại chính xác ở cuối hành trình.
Cảm biến dùng ở đây là hai sensor cảm biến quang hoặc sensor cảm biến hồng ngoại: Một cảm biến đặt ở phía bên ngoài, một cảm biến đặt ở phía bên trong của cánh cửa để đảm bảo nhận biết và báo tín hiệu khi có người đi từ trong ra cũng như khi có người đi từ ngoài vào. Hai cảm biến này trên khung cánh cửa. Phương thức hoạt động của loại cửa này là dùng mạch điều khiển không tiếp điểm dùng các phần tử logic, có thể sửa chửa dễ dàng khi có sự cố xảy ra.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét